Chuyển đến nội dung chính

PP trong vật liệu nhựa là gì?


Polypropylen (PP) là gì? 


Polypropylen (PP) cũng được gọi là Polypropene, là loại nhựa nhiệt dẻo trong tự nhiên. Nó là một polymer hydrocarbon tuyến tính được biểu thị là (CnH2n). PP polymer là một trong những polymer linh hoạt nhất và được sử dụng làm cả nhựa và sợi.

Polyme có các đặc tính cứng như nó bền chắc về mặt cơ học và chịu được nhiều dung môi hóa học như bazơ và axit. Điều này làm cho nhựa polypropylen lý tưởng cho các ngành công nghiệp sử dụng cuối. Ứng dụng chính của nhựa PP là trong đóng gói và dán nhãn, dệt may, các bộ phận bằng nhựa và các loại hộp đựng có thể tái sử dụng các loại.

Nhựa PP cũng được các nhà sản xuất ưa thích để đúc các mặt hàng gia dụng, sản phẩm ô tô, hàng hải và các sản phẩm RV. Nó cũng an toàn khi sử dụng nhựa PP làm hộp đựng thực phẩm vì nó tránh được việc rửa hóa chất vào các sản phẩm thực phẩm.

Polyme có thể được sử dụng trong các công nghệ xử lý khác nhau như Ép phun, Đúc thổi, ép đùn tấm và ép nóng.

Polypropylen nằm giữa polyetylen mật độ thấp (LDPE) và polyetylen mật độ cao (HDPE) ở mức độ kết tinh.

Nó linh hoạt và khó khăn, đặc biệt là khi nó được đồng trùng hợp với ethylene.

Sự đồng trùng hợp này cho phép nhựa này được sử dụng làm nhựa kỹ thuật trong một số sản phẩm và cách sử dụng khác nhau. Tốc độ dòng chảy là thước đo trọng lượng phân tử và điều này xác định mức độ dễ dàng chảy trong quá trình xử lý.

Ngoài ra nhựa pp còn được sử dụng để sản xuất các loại bao bì như túi nắp băng keo, bao bì nhựa, bao pp dệt



Một số tính chất quan trọng nhất của polypropylen là:


1 Kháng hóa chất: Các bazơ và axit pha loãng không phản ứng dễ dàng với polypropylen, điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho các thùng chứa chất lỏng như chất tẩy rửa, sản phẩm sơ cứu, v.v.

2 Độ đàn hồi và độ dẻo dai: Polypropylen sẽ hoạt động với độ đàn hồi trên một phạm vi lệch nhất định (giống như tất cả các vật liệu), nhưng nó cũng sẽ bị biến dạng dẻo sớm trong quá trình biến dạng, do đó, nó thường được coi là vật liệu "cứng". Độ dẻo dai là một thuật ngữ kỹ thuật được định nghĩa là khả năng biến dạng của vật liệu (dẻo, không đàn hồi) mà không bị vỡ ..

3 Chống mỏi: Polypropylen vẫn giữ được hình dạng sau nhiều lần xoắn, uốn và / hoặc uốn. Tài sản này đặc biệt có giá trị để làm bản lề sống.

4 Cách điện: polypropylen có điện trở rất cao và rất hữu ích cho các linh kiện điện tử.

5 Độ truyền qua: Mặc dù Polypropylen có thể được làm trong suốt, nhưng nó thường được sản xuất để có màu đục tự nhiên.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Túi zipper chỉ đỏ tại bình dương

  Túi Zipper  được sản xuất từ hạt nhựa Low Density Polyethylene nên có khả năng ổn định hóa học rất tốt, cũng như kháng axit oxy hóa xói mòn cao. Trong điều kiện nhiệt độ phòng, túi Zipper không có mùi, không tiết ra các chất gây độc hại, túi có khả năng chịu nhiệt tối thiểu từ 70 0 C  đến 100 0 C, trong các dung môi thông thường túi Zipper có khả năng chống chịu rất tốt cũng như khả năng cách điện vô cùng tốt. Trong lĩnh vực thực phẩm, người dùng thường sử dụng túi Zipper chứa thức ăn nhanh và bảo quản các loại hạt, gạo, bảo quản rau củ, trái cây luôn xanh… Ngoài ra túi Zipper có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác như lưu trữ linh kiện điện tử, máy móc khi sửa chữa, phân phối… QUY CÁCH TÚI ZIPPER CÓ SẴN: Công ty chúng tôi còn nhận in túi zipper theo yêu cầu: - In lụa : in được số lượng ít từ 25kg/ size, in nhanh, in sắc nét, in được từ 1 màu đến 4 màu, thời gian giao hàng 5-7 ngày kể từ ngày duyệt thiết kế, thiết kế miễn phí và giao hàng tận nơi. - In ống đồng : In từ 10

Bao bì nhựa dùng cho thực phẩm

Quy trình đột phá Khử trùng Polypropylen để sử dụng thực phẩm là kết quả của nghiên cứu bao bì nhựa Sức mạnh và điểm nóng chảy cao của polypropylen làm cho nó trở thành bao bì nhựa được sử dụng nhiều nhất ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, với 5 tỷ bảng được sản xuất tại Hoa Kỳ trong năm 2010. Mặc dù polypropylen là một trong những lĩnh vực tái chế nhựa phát triển nhanh nhất, nhưng đối với một số mục đích cuối cùng, việc loại bỏ mùi và dấu vết ô nhiễm thực phẩm là rất quan trọng. Enter  Nextek Ltd. , nhà tư vấn thiết kế và tái chế nhựa có trụ sở tại Vương quốc Anh và là   người vào chung kết Diễn đàn Sáng tạo Tái chế 2013 . Nextek đã tạo ra một quy trình cải tiến  được chứng minh là khử nhiễm PP cấp thực phẩm  để tái sử dụng trong một vòng khép kín  trở lại bao bì thực phẩm . Đây có phải là một thay đổi trò chơi trong bao bì thực phẩm nhựa tái chế ? Hoàn toàn có thể. Nghiên cứu bao bì nhựa pe : Thách thức bao bì thực phẩm Polypropylen và giải pháp đề xuất Nghiên cứu bao bì nhựa: Ba

Bao pp là gì? Ứng dụng của bao bì pp

Polypropylen (PP) là gì và được sử dụng để làm gì? Polypropylen (PP) là một loại polymer polymer bổ sung nhiệt dẻo được sản xuất từ ​​sự kết hợp của các monome propylene. Nó được sử dụng trong nhiều ứng dụng bao gồm đóng gói cho các sản phẩm tiêu dùng, phụ tùng nhựa cho các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm ngành công nghiệp ô tô, các thiết bị đặc biệt như bản lề sống và dệt may. Polypropylen được trùng hợp lần đầu tiên vào năm 1951 bởi một cặp nhà khoa học dầu khí Phillips tên là Paul Hogan và Robert Banks và sau đó bởi các nhà khoa học người Ý và Đức Natta và Rehn. Nó trở nên nổi bật cực kỳ nhanh chóng, khi sản xuất thương mại bắt đầu chỉ ba năm sau khi nhà hóa học người Ý, Giáo sư Giulio Natta, lần đầu tiên trùng hợp nó. Natta đã hoàn thiện và tổng hợp nhựa polypropylen đầu tiên ở Tây Ban Nha vào năm 1954, và khả năng kết tinh của polypropylen đã tạo ra rất nhiều hứng thú. Đến năm 1957, sự phổ biến của nó đã bùng nổ và sản xuất thương mại rộng khắp bắt đầu trên khắp châu Âu.