Chuyển đến nội dung chính

Bao bì nhựa dùng cho thực phẩm

Quy trình đột phá Khử trùng Polypropylen để sử dụng thực phẩm là kết quả của nghiên cứu bao bì nhựa



Sức mạnh và điểm nóng chảy cao của polypropylen làm cho nó trở thành bao bì nhựa được sử dụng nhiều nhất ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, với 5 tỷ bảng được sản xuất tại Hoa Kỳ trong năm 2010.

Mặc dù polypropylen là một trong những lĩnh vực tái chế nhựa phát triển nhanh nhất, nhưng đối với một số mục đích cuối cùng, việc loại bỏ mùi và dấu vết ô nhiễm thực phẩm là rất quan trọng.

Enter  Nextek Ltd. , nhà tư vấn thiết kế và tái chế nhựa có trụ sở tại Vương quốc Anh và là   người vào chung kết Diễn đàn Sáng tạo Tái chế 2013 . Nextek đã tạo ra một quy trình cải tiến  được chứng minh là khử nhiễm PP cấp thực phẩm  để tái sử dụng trong một vòng khép kín  trở lại bao bì thực phẩm . Đây có phải là một thay đổi trò chơi trong bao bì thực phẩm nhựa tái chế ? Hoàn toàn có thể.

Nghiên cứu bao bì nhựa pe: Thách thức bao bì thực phẩm Polypropylen và giải pháp đề xuất
Nghiên cứu bao bì nhựa: Bao bì thực phẩm Polypropylen Nhựa
Polypropylen sau khi đùn

Với sự tài trợ từ  WRAP , cơ quan hỗ trợ tái chế của chính phủ Anh, Nextek đã phát triển một quy trình khử nhiễm polypropylen hai bước sáng tạo. Pha nóng chảy ban đầu đạt gần 500 độ F (250 độ C) để loại bỏ các phân tử gây ô nhiễm. Tiếp theo, trong quá trình hóa rắn trong chân không ở khoảng 280 Fahrenheit (140 độ C), bất kỳ phân tử còn lại nào sẽ di chuyển để loại bỏ cuối cùng.

Các nghiên cứu  cho thấy sản phẩm thu được đạt được các giá trị cần thiết của nội dung cấp thực phẩm, có khả năng tương thích với PP nguyên chất và không có nhiễu âm từ mực và nhãn polypropylen nguyên chất ở mức giá lên đến 50 phần trăm.


Tác động đến ngành bao bì nhựa


Không có gì thay đổi trong chế biến và sản xuất, nhưng quy trình này sẽ cung cấp cho các nhà ra quyết định đóng gói một dòng nguyên liệu mới để lựa chọn khi họ đưa ra các giải pháp đóng gói. Polypropylen tái chế phù hợp với nhiều loại thực phẩm có chứa nước hoặc phần lớn là dầu, trong tối đa 30 ngày ở nhiệt độ lên tới 68 Fahrenheit (20C), theo báo cáo cuối cùng của WRAP / Nextek,  Phát triển cấp thực phẩm Quá trình tái chế đối với Propylene sau khi tiêu dùng.  Các nghiên cứu sâu hơn đã chỉ ra rằng PP tái chế có thể được sử dụng ở nhiệt độ cao hơn tới 250 Fahrenheit (121 độ C) trong thời gian ngắn hơn.

Cái gì tiếp theo?


Vào năm 2015, Nextek hy vọng sẽ thấy các doanh nghiệp đưa quy trình khử nhiễm polypropylen vào sản xuất. Việc sử dụng đầu tiên có thể là trong các ứng dụng phi thực phẩm, nhưng cấp thực phẩm dự kiến ​​sẽ sớm xuất hiện, Kosior nói.

Hai bước chính vẫn là đưa quy mô khử nhiễm polypropylen. Bước đầu tiên là cải thiện tối ưu hóa quy trình - cải thiện hiệu quả năng lượng và sửa đổi thuộc tính dòng chảy cuối cùng để đáp ứng nhu cầu của chủ thương hiệu, Kosior nói.

Bước thứ hai là cải thiện các hệ thống để tách bao bì polypropylen phi thực phẩm và thực phẩm, đảm bảo rằng ít nhất 99 phần trăm nguyên liệu đầu vào của quá trình khử nhiễm là tiếp xúc với thực phẩm. Đã có, một dự án nghiên cứu do WRAP tài trợ đã phát triển một hệ thống cấy ghép các định danh có thể phát hiện bằng laser với giá rẻ trong bao bì nhựa trong quá trình đúc.

Các quan chức của Nextek giải thích quy trình khử nhiễm của họ tại Diễn đàn tái tạo tái chế, một chương trình giới thiệu về những đột phá sáng tạo và có thể hành động có thể chuyển đổi tái chế. Chín người vào chung kết sẽ trình bày trước ban giám khảo và khán giả, cạnh tranh danh dự tiền mặt lên tới 20.000 đô la. Đăng ký tham gia sự kiện miễn phí, được tổ chức vào ngày 26 tháng 8 năm 2013, tại Louisville, Kentucky, tại  Diễn đàn Sáng tạo Tái chế .

Bài đăng phổ biến từ blog này

Túi zipper chỉ đỏ tại bình dương

  Túi Zipper  được sản xuất từ hạt nhựa Low Density Polyethylene nên có khả năng ổn định hóa học rất tốt, cũng như kháng axit oxy hóa xói mòn cao. Trong điều kiện nhiệt độ phòng, túi Zipper không có mùi, không tiết ra các chất gây độc hại, túi có khả năng chịu nhiệt tối thiểu từ 70 0 C  đến 100 0 C, trong các dung môi thông thường túi Zipper có khả năng chống chịu rất tốt cũng như khả năng cách điện vô cùng tốt. Trong lĩnh vực thực phẩm, người dùng thường sử dụng túi Zipper chứa thức ăn nhanh và bảo quản các loại hạt, gạo, bảo quản rau củ, trái cây luôn xanh… Ngoài ra túi Zipper có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác như lưu trữ linh kiện điện tử, máy móc khi sửa chữa, phân phối… QUY CÁCH TÚI ZIPPER CÓ SẴN: Công ty chúng tôi còn nhận in túi zipper theo yêu cầu: - In lụa : in được số lượng ít từ 25kg/ size, in nhanh, in sắc nét, in được từ 1 màu đến 4 màu, thời gian giao hàng 5-7 ngày kể từ ngày duyệt thiết kế, thiết kế miễn phí và giao hàng tận nơi. - In ống đồng : In từ 10

Bao pp là gì? Ứng dụng của bao bì pp

Polypropylen (PP) là gì và được sử dụng để làm gì? Polypropylen (PP) là một loại polymer polymer bổ sung nhiệt dẻo được sản xuất từ ​​sự kết hợp của các monome propylene. Nó được sử dụng trong nhiều ứng dụng bao gồm đóng gói cho các sản phẩm tiêu dùng, phụ tùng nhựa cho các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm ngành công nghiệp ô tô, các thiết bị đặc biệt như bản lề sống và dệt may. Polypropylen được trùng hợp lần đầu tiên vào năm 1951 bởi một cặp nhà khoa học dầu khí Phillips tên là Paul Hogan và Robert Banks và sau đó bởi các nhà khoa học người Ý và Đức Natta và Rehn. Nó trở nên nổi bật cực kỳ nhanh chóng, khi sản xuất thương mại bắt đầu chỉ ba năm sau khi nhà hóa học người Ý, Giáo sư Giulio Natta, lần đầu tiên trùng hợp nó. Natta đã hoàn thiện và tổng hợp nhựa polypropylen đầu tiên ở Tây Ban Nha vào năm 1954, và khả năng kết tinh của polypropylen đã tạo ra rất nhiều hứng thú. Đến năm 1957, sự phổ biến của nó đã bùng nổ và sản xuất thương mại rộng khắp bắt đầu trên khắp châu Âu.